"Vén màn" hành trình chinh phục doanh thu triệu đô của Abera cùng "ông trùm" Vietsuccess

Vừa qua, 2 Co-founder của Abera là anh Đồng Thanh Sơn (Business Director) và anh Hoàng Quốc Vinh (Brand Manager) đã có cuộc đối thoại với Host Vietsuccess/MC Quốc Khánh về hành trình chinh phục doanh thu triệu đô trên Amazon. MC Quốc Khánh cũng đã dành cho Abera nhiều lời khen “có cánh” và nhận định rằng thương hiệu này sẽ tiếp tục vươn xa trong tương lai.

<iframe width="960" height="540" src="https://www.youtube.com/embed/pKFEPVqoEO8?si=EKZaFHmpik2ERuO8" title="YouTube video player" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture; web-share" allowfullscreen></iframe>

Abera Vietnam là thương hiệu mỹ phẩm Việt đầu tiên đạt doanh thu triệu đô trên Amazon

“Khởi hành chuyến đi đến Amazon” vào tháng 12/2022, Abera bắt đầu cuộc chơi kinh doanh xuyên biên giới với con số 0 tròn trĩnh. Không kinh nghiệm buôn bán trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) nước ngoài và không phải là thương hiệu Việt nổi tiếng đến mức khách hàng quốc tế nghe tên là biết.

Chỉ sau 1 năm kinh doanh xuyên biên giới, Abera đã thành công chinh phục khách hàng Mỹ

Mặc dù vậy, vận dụng những trải nghiệm tại thị trường nội địa kết hợp với sự tâm huyết dành cho “vùng đất mới”, Abera đã tăng trưởng vượt bậc chỉ trong vòng 1 năm ngắn ngủi.

Các chỉ số bán hàng phát triển đến chóng mặt, cụ thể, Abera bứt tốc trên đường đua và đạt doanh thu triệu đô nhanh chóng. Tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng tăng gấp 5-6 lần so với sàn nội và tổng số lượng đơn hàng thì tăng lên gấp 40 lần sau 6 tháng. 

“Bí mật” đằng sau sự thành công và nhận định của MC Quốc Khánh về Abera

Đối thoại với MC Quốc Khánh, 2 Co-founder Abera đã có dịp chia sẻ về những chiến lược quý báu để đạt được thành công trên Amazon. Cụ thể, thương hiệu này đi theo mô hình kinh doanh D2C E-commerce (Kinh doanh TMĐT trực tiếp đến tay người tiêu dùng) và lấy khách hàng làm trọng tâm cũng như theo dấu dữ liệu cũ nhằm đặt ra những mục tiêu, kế hoạch phù hợp cho tương lai.

Theo MC Quốc Khánh, với tư cách là người từng tiếp xúc, trò chuyện với nhiều doanh chủ, anh thấy hiếm có doanh nghiệp nào mạnh dạn đầu tư cho việc nghiên cứu - đáp ứng nhu cầu của khách hàng như Abera. Bên cạnh đó, “ông trùm” Vietsuccess ngợi khen rằng Abera đã xuất sắc nâng tầm mỹ phẩm Việt khi có thể cạnh tranh song song cùng với các “ông lớn” khác trong ngành mỹ phẩm như Nhật Bản, Hàn Quốc.

Đại diện Abera chia sẻ về hành trình tiên phong chinh phục Amazon với MC Quốc Khánh

Cuối buổi chia sẻ, MC Quốc Khánh cũng tò mò về dự định sắp tới của Abera. Sau khi đạt thành tựu ấn tượng trên Amazon, liệu doanh nghiệp này sẽ tiếp tục “khuấy động” đường đua hay đánh mất phong độ? Trả lời cho thắc mắc đó, 2 Co-founder Abera quả quyết rằng cuộc hành trình chinh phục Amazon vẫn chưa kết thúc.

Ở thời điểm hiện tại, Abera sẽ tập trung vào thị trường Mỹ. Trong tương lai, thương hiệu quyết tâm mở rộng phạm vi “chinh chiến” và nỗ lực gấp bội để vươn ra “đại dương” rộng lớn. Chắc chắn rằng đây là một thử thách khó nhằn nhưng cũng là cơ hội để Abera không ngừng phát triển.


 

Xem tiếp >>

Bài viết khác