Tẩy trắng răng là gì? Có nên tẩy trắng răng hay không?

Hiện nay, nhu cầu tẩy trắng răng của con người ngày càng tăng bởi ai cũng muốn sở hữu một hàm răng trắng sáng, chắc khỏe. Tuy nhiên, bạn đã nghe qua rất nhiều về phương pháp này, vậy bạn đã thực sự hiểu rõ tẩy trắng răng là gì và có nên chạy theo trào lưu hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé! 

Tẩy trắng răng là gì?

Tẩy trắng răng được hiểu đơn giản chính là phương pháp làm thay đổi màu tự nhiên của răng con người, giúp màu răng trở nên trắng sáng hơn mà không có tác động hư hại gì đến bề mặt răng và cấu trúc bên trong răng. Các hoạt chất như Hydro Peroxide cùng với Carbamide Peroxide chính là 2 hoạt chất thường xuyên được sử dụng cho phương pháp tẩy trắng răng. 

Tẩy trắng răng đang dần trở thành xu hướng được đông đảo mọi người hưởng ứng bởi nó giúp răng trắng sáng và giúp mọi người tự tin hơn. 

Có nên tẩy trắng răng hay không? 

Những trường hợp được khuyến khích thực hiện tẩy trắng răng: 

  • Răng bị xỉn màu do sử dụng quá nhiều thực phẩm, đồ uống có màu: cà phê, nước ngọt, rượu vang, các chất tạo màu được dùng khi chế biến thức ăn,... 
  • Răng bị xỉn màu do sử dụng thuốc kháng sinh quá thường xuyên. 
  • Răng bị xỉn màu do thuốc lá: Khi hút thuốc lá quá thường xuyên, nhựa bên trong thuốc lá sẽ khiến răng bị xỉn màu. 
  • Răng bị xỉn màu do vấn đề vệ sinh răng miệng kém: Mỗi ngày răng miệng chúng ta đều phải tiếp xúc với rất nhiều loại thức ăn, chính vì vậy, nếu vệ sinh răng miệng không kỹ sẽ tạo điều kiện cho thức ăn thừa bám vào men răng, lâu ngày khiến răng bị ngả màu sậm hơn. 

Đối với trường hợp răng xỉn màu do uống thuốc kháng sinh và do thuốc lá thì chỉ mức độ xỉn màu dạng nhẹ mới có thể sử dụng phương pháp tẩy trắng răng. 

Những trường hợp không được khuyến khích thực hiện tẩy trắng răng: 

  • Đối với phụ nữ đang mang thai và trong thời kỳ cho con bú. Theo nghiên cứu, các hoạt chất dùng cho quá trình tẩy trắng răng sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của cả thai phụ và thai nhi sau này.
  • Đối với những người có dấu hiệu dị ứng với thành phần tẩy trắng răng, các trường hợp này tuyệt đối không được áp dụng phương pháp này.
  • Đối với những trẻ em chưa đủ 16 tuổi, ở độ tuổi này răng vẫn còn đang trên đà phát triển, chính vì vậy, khi sử dụng phương pháp này sẽ gây kích thích tủy và men răng khiến răng trở nên yếu và nhạy cảm hơn.  
  • Đối với những người đang mắc các bệnh về răng miệng như: sâu răng, viêm nha chu, mòn cổ răng, hở cổ chân răng,,... 

Các trường hợp đã đề cập trên chống chỉ định với phương pháp tẩy trắng răng để tránh vừa gây tổn thương răng nhưng lại không mang lại kết quả như mong muốn.

Nếu bạn ngần ngại với phương pháp tẩy trắng răng vì chi phí cao, e ngại việc tẩy trắng sẽ gây ê buốt răng hoặc không có kinh nghiệm tìm nha khoa uy tín. Bạn có thể trải nghiệm các dòng sản phẩm hỗ trợ trắng răng như điển hình là Men trắng răng Cà phê xanh Kagami Abera - một dòng sản phẩm làm trắng răng đến từ nhà Abera với chiết xuất cà phê xanh lên men sẽ giúp răng trắng sáng nhanh chỉ sau vài tuần sử dụng. 

Men trắng răng Cà phê xanh Kagami Abera là một loại men hỗ trợ làm trắng sáng răng nhưng không gây ê buốt, không làm mòn men răng và không gây tình trạng viêm trên răng

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi để bạn hiểu thêm hơn về bản chất của phương pháp tẩy trắng răng và cơ chế hoạt động của nó. Hy vọng sẽ mang lại cho bạn thông tin hữu ích cho quá trình chăm sóc răng miệng của bạn.  


 

Xem tiếp >>

Bài viết khác