Bí quyết trị thâm mụn tại nhà an toàn và hiệu quả

Thâm mụn là một trong những “thủ phạm” gây ra nỗi tự ti đối với chị em phụ nữ lẫn cánh mày râu. Chính vì vậy, nhiều người đã nỗ lực tìm kiếm vô số phương pháp nhằm loại bỏ tình trạng này. Hãy để Abera “mách” bạn một vài bí quyết “tiễn” thâm hiệu quả nhé!

Thâm mụn là gì?

Sau khi mụn biến mất, vùng da quanh mụn sẽ trở nên tối màu. Đó chính là vết thâm, hiện tượng này xuất hiện khi bạn điều trị mụn không đúng cách hoặc vô ý làm nhân mụn rơi. Thâm mụn có hai loại chính là vết thâm màu nâu đen và vết thâm màu đỏ.

Vùng da bị thâm mụn thường thô ráp và sẫm màu so với những vùng da khác

Vùng da bị thâm thường thô ráp, sạm màu so với màu sắc tự nhiên của làn da. Vì thế, nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến khuôn mặt và thậm chí còn làm nhiều người chán nản bởi dường như không có cách nào trị thâm mụn vĩnh viễn.

Nguyên nhân thâm mụn xuất hiện

Theo các chuyên gia da liễu, có rất nhiều nguyên nhân liên quan đến việc thâm mụn hình thành. Tuy nhiên, một số căn nguyên chính thường được nhắc đến bao gồm:

- Sắc tố da thay đổi: Khi lượng sắc tố melanin tăng cao, làn da sẽ sậm màu và dần thành vết thâm mụn. Mặc dù điều này khiến da trông kém thẩm mỹ hơn nhưng đây lại là dấu hiệu cho thấy melanin đang làm nhiệm vụ của một “hàng rào” chống lại tia UV.

- Điều trị mụn sai cách: Khi nặn mụn sai cách và không xử lý vết thương ngay sau đó, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào làn da của bạn. Sự suy yếu của da lúc này là môi trường lý tưởng để vết thâm hình thành.

- Chăm sóc da sai cách: Vệ sinh da không sạch sẽ, sử dụng những loại mỹ phẩm không phù hợp với da,... cũng có thể gây thâm mụn.

Chăm sóc da sai cách cũng là một trong những lý do gây thâm mụn

- Không che chắn hoặc sử dụng kem chống nắng khi đối diện với ánh nắng mặt trời: Tia UV là tác nhân xấu đối với làn da. Nó có khả năng kích thích lượng melanin tăng lên để “chống chọi” lại với ánh nắng và từ đó thì da trở nên thâm sạm.

Những cách trị thâm mụn hiệu quả tại nhà

Bên cạnh việc đến phòng khám da liễu để điều trị thâm mụn, chúng ta hoàn toàn có thể tự trị tại nhà nếu tình trạng thâm nằm trong tầm kiểm soát. Dưới đây, Abera sẽ liệt kê một vài phương pháp tạm biệt thâm mụn hiệu quả. 

- Dùng tinh bột nghệ để trị thâm: Nghệ là “ngôi sao” sáng giá trong làng trị thâm vì nó có chứa Curcumin và nhiều hoạt chất hữu ích khác cho da. Khi sử dụng tinh bột nghệ, bạn có thể làm thành mặt nạ để đắp khoảng 3 đến 4 lần trong 1 tuần. Bạn nên dùng mặt nạ này vào ban đêm, hạn chế đắp ban ngày và nhớ rửa sạch sau khi đắp nhé!

- Dùng nha đam để trị thâm: Nha đam chứa nhiều vitamin bổ ích cho da như vitamin E, vitamin C, vitamin B12,... Do đó, không khó hiểu nếu nó là thành phần “vàng” trong các sản phẩm trị thâm. Khi ứng dụng nha đam, bạn nên chiết lấy phần gel và thoa trực tiếp lên mặt rồi massage. Đều đặn 3 đến 4 lần/ 1 tuần, da bạn sẽ cải thiện đáng kể.

- Dùng mật ong để trị thâm: Trong mật ong chứa chất peroxide hydrogen có khả năng sát trùng rất tốt. Ngoài ra, chất này còn hỗ trợ loại bỏ độc tố, làm lành vết thâm, giảm thâm mụn. Tuy nhiên, khi lấy mật ong làm mặt nạ thì bạn không nên đắp quá lâu trên da gây hiện tượng bí da, “trổ” mụn.

Serum Nghệ đỏ Nano Abera có thể mang lại hiệu quả bất ngờ cho những ai đang trị thâm

- Dùng mỹ phẩm để trị thâm: Bên cạnh những phương pháp tự nhiên thì bạn còn có thể sử dụng mỹ phẩm để trị thâm. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại kem, tinh chất xử lý thâm mụn an toàn, một trong số đó là Serum Nghệ đỏ Nano Abera. Ứng dụng thành phần nghệ đỏ Hưng Yên, dòng serum này có sức mạnh “tiễn” thâm hiệu quả.

Như vậy, thông qua bài viết, Abera tin rằng bạn đọc đã có thêm thông tin về phương pháp trị thâm mụn tại nhà. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều bí quyết chăm sóc da và cơ thể thì hãy ghé thăm mục Blog của Abera nhé!

Xem tiếp >>

Bài viết khác